Chính Sách Đổi Trả

Chính sách Trả sản phẩm và dịch vụ của MEDISOL quy định các lý do chấp nhận, yêu cầu cho sản phẩm được trả lại và thời gian xử lý trả hàng cho khách hàng.

I. LÝ DO CHẤP NHẬN TRẢ HÀNG

  1. Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại

1.1 Sản phẩm

  • Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.
  • Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).
  • Sản phẩm hàng hóa không đúng số seri/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, thiết bị y tế).
  • Sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày sản phẩm được giao cho khách hàng.
  1. Khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng:
  • MEDISOL chấp nhận trả hàng đối với lý do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, tuy nhiên sản phẩm được chấp nhận trả lại sẽ căn cứ vào chính sách kinh doanh tại thời điểm khách hàng yêu cầu.
  • Không áp dụng cho các sản phẩm theo danh mục hạn chế trả hàng hoặc các sản phẩm có ghi chú hạn chế trả hàng trong mô tả sản phẩm.

 

II. YÊU CẦU CHO SẢN PHẨM TRẢ HÀNG

  1. Điều kiện trả hàng:
  • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế trả hàng của MEDISOL.
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu (trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển).
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành…) và tặng phẩm đi kèm (nếu có).
  • Sản phẩm không bị dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoặc không có dữ liệu (trường hợp sản phẩm có tính năng lưu trữ).
  • Khách hàng còn giữ xác nhận về việc đã mua hàng tại MEDISOL (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng…)
  1. Thời gian áp dụng trả hàng
  • Trừ khi được quy định khác đi trong phần giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ trên website của MEDISOL, khách hàng có thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận hàng để gửi yêu cầu trả lại.
  1. Thời điểm yêu cầu trả hàng sẽ được căn cứ theo:
  • Nếu khách hàng gửi theo đường bưu điện hay chuyển phát: thời điểm tính theo dấu biên nhận của bưu điện hay đơn vị chuyển phát.
  • Nếu khách hàng tự mang/gửi hàng tới địa chỉ đổi trả: thời điểm tính khi nhân viên MEDISOL tiếp nhận sản phẩm trả lại từ khách hàng.
  1. Chi phí trả hàng
  • Đối với các sản phẩm trả lại do lỗi của MEDISOL hoặc nhà cung cấp (NCC), khách hàng sẽ được miễn phí trả lại hàng hóa.
  • Đối với các sản phẩm trả lại do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, trừ trường hợp bài giới thiệu sản phẩm quy định áp dụng phí trả hàng, khách hàng sẽ được miễn phí trả lại

III. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN

  1. Nguyên tắc hoàn tiền
  • Hoàn tiền được thực hiện khi khách hàng đã thanh toán cho MEDISOL nhưng sau đó phát sinh các vấn đề: hết hàng hoặc khách hàng đã nhận hàng nhưng có yêu cầu đổi, trả sản phẩm.
  • Số tiền hoàn lẻ hàng trăm đồng sẽ được làm tròn theo nguyên tắc: phần lẻ < 500 Đồng làm tròn xuống, ≥ 500 Đồng sẽ làm tròn lên hàng nghìn đồng.
  • Hoàn tiền qua Đối tác thanh toán/ ngân hàng chấp nhận thanh toán thẻ:

      – Chỉ hoàn tiền qua Đối tác thanh toán/ngân hàng chấp nhận thanh toán thẻ khi khách hàng thanh toán toàn bộ hoặc một phần giá trị đơn hàng bằng Thẻ Tín dụng, Thẻ Thanh toán quốc tế.

      – Không áp dụng đối với các yêu cầu hoàn tiền dưới 1.000 Đồng.

  • Hoàn tiền mặt:

–      Khách hàng thanh toán toàn bộ hoặc một phần đơn hàng bằng tiền mặt.

–      Khách hàng đến địa chỉ đổi trả của MEDISOL cần xuất trình chứng minh nhân dân, để nhận tiền mặt

  1. Phương thức hoàn tiền

Các phương thức hoàn tiền bao gồm:

  • Hoàn tiền thông qua hệ thống cổng thanh toán.
  • Hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng.
  • Hoàn tiền thông qua ngân hàng chấp nhận thẻ.
  • Hoàn tiền mặt tại địa chỉ văn phòng Cty TNHH Medisol.

MEDISOL không hoàn tiền mặt cho hàng hóa liên tỉnh, chỉ áp dụng hoàn tiền qua hình thức chuyển khoản ngân hàng của khách hàng.

  1. Thời gian xử lý
  • MEDISOL sẽ gửi kết quả phản hồi yêu cầu hoàn trả tới Khách hàng thông qua email hoặc/và Bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ trực tiếp thông qua số điện thoại của Khách hàng trong vòng tối đa 03 ngày làm việc kể từ khi MEDISOL nhận lại sản phẩm.
  • Nếu yêu cầu hoàn trả đáp ứng các yêu cầu tại mục II, MEDISOL sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng kể từ khi yêu cầu đổi trả được thực hiện trong thời gian như sau:

NHCNTTT: Ngân hàng chấp nhận thanh toán thẻ

TD: Tín dụng

TTQT: Thanh toán quốc tế

CKNH: Chuyển khoản ngân hàng

Cty TNHH Medisol